Prague ปราก เมืองโรแมนติกแบบยุโรปตะวันออกแห่งแคว้นโบฮีเมีย

ย้อนเวลากลับไปปี 2015 ช่วงเดือนสิงหาคม ผมมีโอกาสหนีฝนไปพึ่งร้อนที่ ปราก Prague ยุโรปตะวันออก โดยมีความตั้งใจที่จะไปเที่ยวเมืองแนวๆโรแมนติก ย้อนยุคแบบยุโรปนิดๆ

โปรแกรมคร่าวๆ เลยมาลงตัวแบบนี้

ออกเดินทางกันด้วยสายการบิน Emirateใช้เวลารวมประมาณ  12-13 ชม.

Prague

ไปเปลี่ยนเครื่องกันที่ดูไบ

ไปถึงก็ราวๆตีห้า พระอาทิตย์ขึ้นพอดี

ระหว่างที่รอบินต่อ ทางสายการบินจะมีคูปองอาหารให้ จุดนี้เราเรียนรู้สิ่งหนึ่งคือ ไม่ต้องไปเดินรีวิวร้านให้รีบเลือกร้านอาหารให้ไวๆเลย เพราะหลังจากลองเดินหาร้านไป 15 นาที ก็มีนักเดินทางจากเที่ยวบินอื่นบินมาลงอย่างต่อเนื่อง ร้านที่เล็งไว้ก็เลยเต็มไป

ระหว่างที่รอบินต่อ ทางสายการบินจะมีคูปองอาหารให้ จุดนี้เราเรียนรู้สิ่งหนึ่งคือ ไม่ต้องไปเดินรีวิวร้านให้รีบเลือกร้านอาหารให้ไวๆเลย เพราะหลังจากลองเดินหาร้านไป 15 นาที ก็มีนักเดินทางจากเที่ยวบินอื่นบินมาลงอย่างต่อเนื่อง ร้านที่เล็งๆไว้ก็เลยเต็มไปซะละ

ในที่สุดก็มาถึงแล้ว  Praha, Prague  หรือปราก

ในที่สุดก็มาถึงแล้ว Praha, Prague หรือปราก

ไกด์ของเราพาไปซื้อตั๋วรถสาธารณะเพื่อเข้าเมือง ขอบอกรถที่นี่ซิ่งพอๆ กับสาย 8 … กรุณาจับให้มั่น

Prague

เราลงต่อรถใต้ดิน สีสันสดใสสวยงาม เหมาะกับอากาศร้อนๆ ที่ปรากมากๆ

ห้องนอนของเราที่นี่ ราคาไม่แพงเลย Hotel Adria Prague

นวดแผนไทย เป็นที่นิยมไม่ใช่น้อย เราเดินผ่านไปพร้อมพูดภาษาอังกฤษไป พรางตัวให้เหมือนไม่ได้เป็นคนไทย

นวดแผนไทย เป็นที่นิยมไม่ใช่น้อย เราเดินผ่านไปพร้อมพูดภาษาอังกฤษไป พลางตัวให้เหมือนไม่ได้เป็นคนไทย

ที่พักเราอยู่ใกล้กับ National Museum เราเลือกที่จะมองดูไกลๆ แล้วไปหาอะไรรองท้องกันก่อน

ที่พักเราอยู่ใกล้กับ National museum เราเลือกที่จะมองดูไกลๆ แล้วไปหาอะไรรองท้องกันก่อน

ฤดูร้อนที่นี่คึกคักมากๆ มีแข่งบาสเก็ตบอลด้วย

รถจักรยานปั่นชมเมืองก็เป็นที่นิยม

รถจักรยานปั่นชมเมืองก็นิยมไม่ใช่น้อย

จัตุรัสกลางเมืองเก่า

หน้าร้อน ต้องไอศกรีมสิครับ

ผู้คนและย่านชุมชนเก่าปราก Old Town Square

หน้าร้อน ไอศกรีมสิครับ

คนที่นี้นิยมถูกถ่ายภาพ สองคนนี้ถึงกับต้องสะกิดผมให้ชักภาพให้ เราก็งงว่าจะเอารูปไปยังไง

คนที่นี้นิยมถูกถ่ายภาพ สองคนนี่ถึงกับต้องสะกิดผมให้ชักภาพให้ เราก็งงว่าจะเอารูปไปยังไง

ด้านล่างนี้เป็นนาฬิกาดาราศาสตร์ คนมุงรอดูเวลาที่นาฬิกาจะครบชั่วโมงกัน

อีกมุมกว้างๆใจกลางเมือง

ร้านอาหารกลางแจ้ง มีแม้กระทั่งบนดาดฟ้า ไม่ต้องการแอร์กันเลย ผมนี่ร้อนจะแย่

ปั่นกันทั่วเมือง

หกโมงเย็นแล้ว ยังสว่างอยู่เลยจ้า

ยิ่งหัวค่ำ ยิ่งคึกคัก

รูปปั่น “ยัน ฮุส” – อธิการบดีของมหาวิทยาลัยปราก

รูปปั่น "ยัน ฮุส" - อธิการบดีของมหาวิทยาลัยปราก ตามไปดูรายละเอียดกันได้ที่ Wiki - ยัน ฮุส

ร้านขนมเก๋ๆ มากมาย แต่ไม่ได้เข้าไปชิมนะ วันนี้ยังก่อน

หลังจากเดินได้สักพัก ผมก็หมดแรงจากการเดินทาง เลยขอตัวกลับไปนอนก่อน ขณะนั้นเวลา สองทุ่มพอดี แต่พระอาทิตย์ยังสว่างอยู่เลย

บล้อกถัดไป หลังจากพักมาหนึ่งตื่น เด้วจะพาไปเดินเที่ยวสถานที่สำคัญๆกันต่อครับ